5 xu hướng công nghệ đáng mong chờ trong 2013


Hiệp hội tiêu dùng điện tử công bố danh sách hàng năm của những triển vọng công nghệ đáng mong đợi nhất 2013.


Bởi vì công nghệ luôn thay đổi nhanh chóng mặt nên việc xét xem công nghệ nào sẽ trụ vững lại không phải là một công việc dễ dàng. Kể cả vậy thì cũng có một vài tác động quá nổi bật mà chúng ta khó có thể lờ đi.

Vào thứ 2, hiệp hội tiêu dùng điện tử (CEA) công bố một vài xu hướng công nghệ mang tính chìa khóa dựa trên nghiên cứu thị trường tiêu dùng. Công ty ra mắt phiên bản 2013 của danh sách hàng năm “5 xu hướng công nghệ đáng trông chờ” đi kèm với một thảo luận của các chuyên gia công nghệ về tác động của mỗi xu hướng trên forum của ngành công nghiệp CEA ởS AN Francisco. Tham luận viên bao gồm nhà kinh tế học của CEAShawn DuBravac, biên tập viên của Technology Review TechSavvy, CEO của GlobalScott Steinberg. Và đây là những gì họ nhận xét về từng xu hướng.



1. Máy in 3D sẽ trở nên thông dụng

DuBravac tin rằng công nghệ này sẽ là công nghệ đáng trông đợi nhất 2013. “ Cũng như Microsofl luôn có tầm nhìn  là sẽ có một máy tỉnh bảng trên mỗi chiếc bàn, tôi có thể nhìn thấy sẽ có một máy in 3D trong mỗi ngôi nhà trong tương lai”. Tất cả những tham luận viên đều nhất trí rằng mặc dù in ấn 3D đang đạt được nhiều sức hút thì nó vẫn là xu hướng của vài năm tới chứ chưa phải bây giờ. Tuy nhiên, DuBravac tin rằng quy trình thử nghiệm sẽ ảnh hưởng đến nhiều sự sáng tạo và trải nghiệm cá nhân trong những năm tới đây.

2.Thế hệ TV và trình duyệt tiếp theo sẽ là về các ứng dụng

Tất nhiên khách hàng muốn một màn hình với độ phân giải cao hơn, thế nhưng “độ phân giải sẽ không phải là yếu tố quyết định”, Steinberg nói về các thay đổi sắp tới. “ Tôi cho rằng ứng dụng và nội dung là điều tạo nên sự khác biệt”. Steinberg và Metz đồng quan điều rằng sự kết nối, qua mạng xã hội và các ứng dụng âm nhạc là nhân tố quan trọng cho sự phát triển của xu hướng này.

3. Âm thanh phải tạo ra trải nghiệm tuyệt vời


Theo nghiên cứu của CEA, xu hướng âm thanh đã tăng trưởng liên tục trong suốt năm 2012. Các tham luận viên tin rằng sản phẩm thành công trong thị trường này sẽ tiếp tục trở nên có giá trị và tạo cho người dùng những trải nghiệm độc nhất. Jambox của Jawbone là một trong những sản phẩm ưa thích của Metz, bởi vì nó hội tụ ba yếu tố : thiết kế hấp dẫn, giá cả dễ chịu và chất lượng âm thanh tuyệt vời.

4. Cách mạng điện thoại đang xảy ra ở Châu Phi

An ninh là việc vô cùng cần thiết trong khi thị trường điện thoại di động đang tăng trưởng liên tục ở Africa, các tham luận viên nhận xét. “Nó không phải là các dịch vụ điện thoại tăng lên mà là vấn đề về việc trao đổi thông tin” DuBravac nhận định. Các phương pháp thanh toándi  động, hệt hống tin nhắn, và kết nối với truyền thông xã hội hẳn đã cải thiện an ninh trong việc tương tác tại lục địa này. “ Còn quá sớm để nói rằng mọi thứ không thành công”, Dubravac nói, tuy nhiên rõ ràng rằng đang có nhu cầu rất lớn tại khu vực này, một trong những nhóm lọt vào vòng chung kết của  TechCrunch Disrupt 2012 là đội của các doanh nghiệp trẻ Ghanaian đề xuất một hệ thống tin nhắn di động thuận tiện hơn cho đất nước của họ.



5. Phủ sóng lớp học

Các ứng dụng, cổng thông tin phụ huynh/giáo viên, máy tính bảng và các thiết bị di động: tất cả những điều này trở nên bình thường trong lớp học hiện nay. Steinberg nhận định “Điều tuyệt vời nhất của nó là bạn thấy những điều này xảy ra ở mọi nơi. Ngay cả nhà trẻ cũng có những thiết bị như vậy trong tay. Công nghệ trở nên phổ biến và tự nhiên trong cuộc sống, và việc ta sử dụng nó như một công cụ giáo dục là điều quá bình thường”. Thế nhưng vẫn có sự quan tâm nhất định về khoảng cách kĩ thuật số khi cho đến giờ, chỉ những hệ thống trường học có điều kiện là có thể tận dụng lợi thế của công nghệ này.

 Theo Inc.co


Related product you might see:

Share this product :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Sinh viên bá đạo - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger