Hàng sản xuất tại Mỹ vẫn được ưa chuộng dù giá cao

Một nghiên cứu gần đây của nhóm tư vấn Boston (BCG) đã chỉ ra rằng người tiêu dùng Mỹ và Trung Quốc sẵn sàng trả giá cao cho những mặt hàng được sản xuất tại Hoa Kỳ




Theo nghiên cứu này, 80% người Mỹ sẽ phải trả giá cao hơn cho một sản phẩm nếu nó được sản xuất trong nước. Tuy nhiên, kết quả bất ngờ của cuộc khảo sát là 60% người tiêu dùng Trung Quốc cũng như vậy, đặc biệt là quần áo và các sản phẩm công nghệ. 50% người dân Trung Quốc thừa nhận rằng thích các sản phẩm sản xuất tại Mỹ, bất kể họ có phải tốn kém hơn nhiều so với các mặt hàng nội địa.
"Kết quả này cho thấy đây là một cơ hội tốt để các nhà sản xuất và nhà bán lẻ thúc đẩy giá cả tại thị trường trong nước cũng như tại Trung Quốc đối với các loại sản phẩm có xuất xứ từ Mỹ ", ông Harold L. Silkin một đối tác lâu năm của BCG và đồng tác giả nghiên cứu cho biết. "Các nhà bán lẻ có thể điều chỉnh chiến lược của mình để tận dụng sự quan tâm mạnh mẽ của người tiêu dùng".

"Các loại hàng hóa sản xuất tại Mỹ có giá trị thương hiệu cao đó lại là một lý do nữa để các công ty nên xem xét lại nơi đặt cơ sở sản xuất của mình" - ông Michael Zinser đối tác của BCG cho biết.

Bên cạnh các khách hàng Mỹ và Trung Quốc, nghiên cứu thăm dò còn chỉ ra rằng 65% người tiêu dùng Pháp, Đức cũng sẵn sàng chi trả nhiều hơn vào các sản phẩm được sản xuất ở nước mình.
- Nguồn: BCG






Related product you might see:

Share this product :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Sinh viên bá đạo - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger